Một số kết quả nổi bật trong công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
     Nhằm kịp thời phát hiện và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định hành chính, thủ tục hành chính không phù hợp, không đáp ứng các nguyên tắc về quy định thủ tục hành chính, tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 09/01/2023 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 30/01/2023 về việc điều chỉnh Danh mục thủ tục hành chính rà soát, đánh giá năm 2023 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Theo kế hoạch đề ra, tỉnh sẽ tiến hành rà soát, đánh giá và đề xuất phương án đơn giản hóa đối với 10 thủ tục hành chính thuộc 06 nhóm quy định thủ tục hành chính của các lĩnh vực như: Lưu thông hàng hóa trong nước, Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản, công chứng, Đường bộ và Văn hóa.

(Ảnh Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Trần Đề)

     Thực hiện nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh đã đã phối hợp với các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện các Biểu mẫu rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Kết quả rà soát được các cơ quan, đơn vị gửi về UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) gồm: Biểu mẫu rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Bảng tính chi phí tuân thủ thủ tục hành chính (trước và sau đơn giản hóa); dự thảo Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa; Báo cáo tình hình, kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
     Bên cạnh đó, UBND huyện Long Phú và UBND huyện Thạnh Trị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính áp dụng tại cấp huyện và đề xuất được phương án đơn giản hóa gửi Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp và Sở Tài chính xem xét, có ý kiến đối với kết quả rà soát, phương án đơn giản hóa của đơn vị.

(Ảnh tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Trần Đề)

     Sau kết quả rà soát, đánh giá trên địa bàn tỉnh thì số thủ tục hành chính có kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý 13 thủ tục (vượt chỉ tiêu đề ra), tổng chi phí tiết kiệm được 605.297.062 đồng/năm, tỷ lệ cắt giảm chi phí đạt 23,37%, đạt 100% số vấn đề phát hiện qua rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 được kiến nghị đến các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tư pháp, Giao thông vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường xem xét, xử lý.
     Nhìn chung, tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành chủ động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, quyết tâm phấn đấu thực hiện vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, tập trung kiến nghị bãi bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, quy định rõ cách thức thực hiện thủ tục hành chính, bãi bỏ các nội dung thông tin không cần thiết gây phiền hà, tốn kém, mất nhiều thời gian thực hiện của người dân, doanh nghiệp.

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 651
  • Hôm nay: 1485
  • Trong tuần: 2 661
  • Tất cả: 1545197
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.